Break the Rules

Phần một và phần ba của bài viết này đã được định hình từ tuần trước. Tôi vừa mới thoát khỏi giai đoạn lười biếng đến rệu rã nên quyết tâm viết cho xong.

1. Hector’s Recklessness

Hector mà tôi đang đề cập là một nhân vật trong series game Fire Emblem. Trong cuộc hành trình của mình, Hector có cơ hội sử dụng một vũ khí trong truyền thuyết (na ná như An Dương Vương và Lê Lợi). Dĩ nhiên, lợi nhuận lớn luôn đi kèm với rủi ro cao.

- You desire strength? Then prepare yourself. Once you have gained such power… Your life will not end in a comfortable bed. You will die on the battlefield. In the savage garden of war’s bloody delights.
…I don’t care. I will help my friend. That’s why I’ve come this far. Armads! Your power! Lend it to me.

Có lẽ dùng recklessness phù hợp hơn courage. Với một rule breaker (đôi khi cũng là trouble maker) như vậy, họ hành động theo những chân giá trị mà họ tin là đúng. Tôi thật sự thích những người như vậy.

2. Sunsets in My Eyes

Những tia nắng cuối ngày như đốt cháy cả một vùng trời. Tôi đi bộ qua khu nhà bên kia sông để ngắm hoàng hôn và chụp hình (với cái Sony Cybershot). Hôm nay chỉ mới là ngày đầu tiên của năm mười hai nhưng đứa học trò nào cũng thừa biết cái gì đang chờ đợi mình phía cuối con đường. Dù mục tiêu cá nhân là đạt thêm một danh hiệu học sinh giỏi để hoàn thành bộ sưu tập mười hai năm nhưng tôi không quá lo lắng về điểm số. Với sự linh động được trui rèn suốt những năm đèn sách, cái gì đến thì tôi đỡ cái đó!

Ngồi trên cây cầu cụt được một lúc thì mặt trời bắt đầu tiến sát đường chân trời. Chiều vàng rực rỡ. Nó khác nhiều so với những buổi chiều tàn tôi từng có cơ hội ngắm nhìn và ghi nhớ trước đây.

Tôi đang ngồi dựa vào một gốc dừa trên con đường đất giữa cánh đồng, bên cạnh là 04072808. Ở xa xa phía Tây có một cái mặt trời đỏ thật đỏ treo lủng lẳng. Nếu nhìn đi đâu đó một lúc, đến khi quay lại, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng là nó đã xuống thấp hơn. Nhận thức được sự chóng vánh của mặt trời khiến người quan sát tập trung hơn và biết đâu, trân trọng từng phút giây đang sống hơn. Với tay lấy trái dừa tươi đang nằm chỏng chơ trên đất, tôi uống như thể đang uống Nữ Nhi Hồng (Ai từng coi phim kiếm hiệp đều mường tượng được hình ảnh đó. :D) với hai hảo huynh tỉ của mình. Một hoàng hôn bình yên.

“Khi hai người yêu nhau, họ không nhìn nhau, mà cùng nhìn về một hướng.”Anatolia Story. Vậy ra đây là cảm giác đó…! Tôi và một người khác đang ở tầng cao nhất của một toà nhà, im lặng ngắm hoàng hôn bên nhau. Điều kiện hôm nay không thật sự lí tưởng; nhưng… who cares? Có lẽ do tuổi thơ gắn liền với bộ phim truyền hình The Adventures of Sinbad nên tôi luôn nhìn cuộc đời như một chuyến hải hành. Điều đầu tiên cần làm không gì khác hơn là thu thập thuỷ thủ đoàn – những con người với tính cách, khả năng, trải nghiệm… khác nhau. Bằng những cảm xúc đang bay nhảy trong tim, tôi biết người đứng bên cạnh mình là một trong những người tôi rất muốn mời đi cùng. Một hoàng hôn đậm chất… bromance! Thật xin lỗi nếu có ai đã/đang hiểu 1312 (thằng bạn thân của tôi) là con gái.

Có hai thứ truyền cho tôi cảm hứng rất lớn: giấc mơ của người khác và cảnh sắc thiên nhiên. Dù đã tiến rất sát đến lằn ranh ngày đêm, ông mặt trời hôm nay vẫn cố gắng cháy hết mình, gửi đến người hâm mộ những tia nắng vàng rực như thể đang giữa trưa. Tôi thật sự chờ đợi những gì có thể xảy ra trong suốt năm mười hai này. Come at me, bro!

Cây cầu cụt ngày nào giờ đã dẫn thẳng ra đường cái. Mặt trời hôm nay chắc sẽ được cho đi nghỉ sớm vì mây xám mù mịt. Tôi ngồi trên thành cầu, bên cạnh là chiếc xe đạp mới lụm từ 0604. Hồi tưởng lại khoảnh khắc “Come at me, bro!” ngày xưa, tôi chả biết nên vui hay nên buồn. Suốt năm năm qua, thiên đường và địa ngục cứ thay phiên nhau tìm đến. Hiện tại, không có thứ gì có thể khiến tôi rơi vào tình trạng phiền muộn kéo dài hay khủng hoảng, nhưng cũng không có thứ gì có thể giúp tôi nhìn cuộc đời (có con người) tốt đẹp trở lại.

3. The Road Not Taken

Nguồn (ảnh lớn): Zen Pencils – The Road Not Taken

Robert Frost: The Road Not Taken

2 thoughts on “Break the Rules

  1. ông làm tui nhớ Sinbad :( Hòi nhỏ tui thích Sinbad tại ảnh đẹp trai và rất dũng cảm (theo tui là vậy) Nhưng sự thật là tui thích cô bạn gái của ảnh với con diều hâu hơn.
    Tui vẫn thích lớn lên làm con gái tự do như vậy :)

    Like

Just comment! (ノ≧∀≦)ノ

