Để hoàn thành một giấc mộng chưa tròn…

Tôi sợ rằng con người đó sẽ mãi lạc bước trong ảo ảnh quá khứ và không thoát ra được.

1906

Hôm qua là một ngày RẤT kì lạ: Tôi lần lượt gặp lại từng cô gái có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc đời mình. Tôi có niềm tin rằng ông ấy chỉ tạo ra hoàn cảnh (bằng cái gọi là “duyên”) và thích thú quan sát mỗi người chúng ta tự viết câu chuyện đời mình như thế nào trong hoàn cảnh đó (bằng cái gọi là “phận”). Một lúc nào đó nhìn lại, chuyện đời của mỗi người sẽ nói chính xác cho họ biết họ có từng mạnh mẽ, có từng dũng cảm, có từng đam mê không.

Lúc bạn đọc đến đây, tôi cam đoan với bạn rằng tôi đã ngồi gõ gõ gần hai tiếng. Tôi vừa xoá một vài đoạn kể về ngày hôm qua và những cái “duyên” mà tôi gặp. Lí do? Chậc! Tôi đang tưởng tượng đến một ngày bị lôi ra hỏi “Tại sao lại kể về tôi cùng với những đứa khác??? 😠”

Mỗi người con gái được nhắc đến đều có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời tôi.

Ngôi nhà đó hiếm khi nào mở cửa. Mỗi lần đi lên con dốc, tôi lại hồi hộp chờ đợi cánh cửa ngoài mở hé để tôi có thể nhìn vào bên trong và biết đâu, tôi có thể trông thấy người tôi muốn gặp. Tôi chờ đợi “duyên” để viết tiếp “phận” của mình.

Năm năm. Hơn một ngàn tám trăm ngày.

Con bé ngày nào giờ đã lớn. Nó không nhớ tôi là ai. Tôi thừa biết điều đó.
Chúng tôi đã bắt đầu giữ liên lạc với nhau. Hai người chẳng nói gì. Tôi thừa biết điều đó.

Đã có người hỏi tôi “Tại sao lại muốn gặp lại? Tại sao không chấp nhận những chuyện đã qua như một kí ức đẹp và đi tiếp?”. Giờ tôi đã có câu trả lời – một câu trả lời trọn vẹn.

👧 hoi ngac nhien voi a do
👦 ngạc nhiên chuyện gì?
anh nghĩ anh vẫn như cái que sau 5 năm

👧 cung co gang tim cach lien lac voi ng xua
👦 hì, nói văn chương thì có lẽ là vì
“để hoàn thành một giấc mộng chưa tròn”

Giấc mộng này nên chấm dứt tại đây. Anh cần điều đó hơn cần em…

Just comment! 💞

