Miên man

1. Mè lớn & Mè nhỏ

Cuối tháng này, Mè Đen tròn ba tháng tuổi. Nó như một hoàng tử nhỏ, được mọi thành viên trong gia đình nâng niu, nhường nhịn. Cậu nhóc đã bắt đầu đòi ăn cơm theo bữa, biết ăn hiếp mẹ Cà Phê mỗi khi đói và giỡn hớt với dì Bông Gòn những lúc buồn chán. Oai là vậy, thế mà ngày đầu tiên được dẫn đi chơi, đứng giữa đường, nó rống lên như thể bị chọc tiết làm cả xóm một phen náo động. 😂

Mỗi buổi tối ôm Mè Đen đi dạo, tôi cảm giác nó đang cố vận dụng mọi giác quan để cảm nhận cái thế giới rộng lớn bên-ngoài-nhà mà nó chưa từng biết. “Không chỉ có một mình mày muốn thế đâu nhóc ạ!” – tôi lầm bầm dưới bầu trời rộng lớn đầy sao.

2. Mật ngọt

Tuần trước, tôi cùng một vài người bạn lên Đà Lạt. Trong lúc loanh quanh trong một con hẻm lát đá rất-Đà-Lạt, hình ảnh một nhân viên văn phòng bỗng xuất hiện trong đầu tôi. Mỗi ngày, người này ăn mặc tươm tất đến công ty, làm việc tám tiếng rồi lại trở về nhà. Cuối tháng, anh ta lãnh lương và trích một số tiền để dành. Các dịp lễ lộc được nghỉ nhiều ngày, người đó dùng tiền tiết kiệm đi du lịch.

Những chuyến đi như thế quả thật rất thoải mái! Bạn có tiền để thuê một khách sạn hạng sang, có tiền để ăn uống bất cứ lúc nào mình muốn, thậm chí còn dư tiền để mua quà lưu niệm cho người thân. Tôi, chính tôi, đang trải qua cảm giác ấy…

💭

“Hay là mình nên chọn sống một cuộc đời như vậy?”. Chẳng cần về lại Sài Gòn nhộn nhạo, chẳng cần ngồi đối diện với bốn bức tường văn phòng, ngay tại Đà Lạt, sau khi tận mắt trông thấy một con dốc đẹp-như-mơ, tôi đã gạt phăng lời lừa phỉnh ngọt ngào đó.

3. Tìm kiếm

Thời niên thiếu, như nhiều chàng trai khác, tôi từng cố gắng phác hoạ hình ảnh người con gái trong mộng của mình. Sau nhiều năm mờ mờ ảo ảo, cộng thêm tác động từ thực tế, tôi từ bỏ ý định. Thế rồi, một buổi tối đẹp trời giữa tháng mười hai, đột nhiên tôi lại có thể miêu tả rõ ràng bằng câu chữ.

Tiếc rằng, tôi sẽ không bao giờ tìm ra và giữ được người này nếu lựa chọn một cuộc đời ổn định, bình yên. Đó là điều chắc chắn.

Ở ngoài kia, dù không thể xác định chính xác thời gian và địa điểm, vẫn có một nơi tôi thuộc về?

Just comment! 💞

