Full Circle: một thuật ngữ tiếng Anh sử dụng hình ảnh vòng tròn để miêu tả một sự vật/hiện tượng, trải qua một quá trình phát triển, quay trở lại đúng điểm xuất phát ban đầu của nó.

Thời điểm cuối năm, mỗi người đều muốn lắng lòng một chút để tổng kết những sự kiện đã xảy ra suốt một năm dài. Chuyện vui thì cùng nhau chia sẻ trong buổi gặp mặt tất niên, chuyện buồn thì một mình gói ghém đặt nơi góc nhỏ kí ức. Thế rồi, dù hạnh phúc hay đau khổ, người ta vẫn bước qua ngưỡng cửa năm mới với niềm tin rằng tương lai sẽ trọn vẹn hơn, đủ đầy hơn quá khứ. Dám can đảm bước về phía trước, cuộc đời đáp trả lại bằng cách gieo vào lòng người những kì vọng ở xa xăm. Sống, tuy phức tạp, nhưng thú vị.

🚲

Thiên lí Nam – Bắc

01/01/201324/02/2013

Ngay từ giây phút đầu tiên của năm mới, tôi rời nhà để thực hiện hành trình đạp xe xuyên Việt. Trải nghiệm kéo dài một tháng rưỡi củng cố lại niềm tin đang bị bào mòn theo thời gian, đồng thời giúp tôi học thêm nhiều bài học về đời và người. Chuyến đi này, tôi không thể và cũng không muốn gọi là hoàn hảo; nhưng như 0208 đã từng nói “Người ta sẽ luôn ghi nhớ những điều đầu tiên và những điều nhiều nhất!”.

🌼

Cà Phê

03/01/2013

Tôi nghe tin Cà Phê mất trong lúc đang đạp xe trên đất An Giang. Đã chọn con đường này thì lường trước nuối tiếc lớn nhất của cuộc đời sẽ là không thể ở bên cạnh những người, những điều mình yêu quý khi họ ra đi. Biết thì biết, nhưng không ngờ lại đau đến vậy…

📍

The S-point of Vietnam

05/01/2013

Cực nam Việt Nam: Mũi Cà Mau. Muốn tới được đây, phải đi tàu cao tốc chừng bốn mươi lăm phút qua những nhánh sông nước lợ rộng lớn, trải dài hai bên là rừng ngập mặn quốc gia. Mảnh đất này như tách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia: tĩnh lặng, hiền hoà và vẫn còn nghèo xơ xác. Nhưng nếu một ngày tôi nói rằng mình đang sống tại xóm Mũi, đó là lời thật lòng. Trái tim của kẻ mộng mơ chưa bao giờ có khoảng trống cho phố thị phồn hoa.

📍

The E-point of Vietnam

30/01/2013

Cực đông Việt Nam: Mũi Đôi. Nhắc đến mũi Cà Mau, tôi sẽ bật ra từ “biển” để miêu tả; còn mũi Đôi có lẽ là từ “cát” (dù biển ở mũi Đôi đẹp hơn rất nhiều lần so với mũi Cà Mau). Cách Quốc lộ 1A chừng mười tám cây số, nơi đây cũng là một địa điểm lí tưởng nhằm xem xét chuyện ẩn cư. Con đường thưa người dẫn vào Đầm Môn để lại trong tôi nhiều dư vị đến mức nó hoàn toàn có thể trở thành hình ảnh đại diện cho Thiên lí Nam – Bắc.

🎆

Tết Quý Tỵ 2013

10/02/201313/02/2013

Tết Quý Tỵ là cái Tết đầu tiên tôi không ghé thăm Đường hoa Nguyễn Huệ kể từ khi nó ra đời. Thay vào đó, tôi mua đồ ăn tích trữ dăm ba ngày vì siêu thị tạm đóng cửa, đi loanh quanh nhìn những đám lửa người ta đốt trước nhà đêm trừ tịch, và quan sát đường phố Hà Nội thời điểm duy nhất trong năm không nhộn nhịp bon chen. Một cái Tết dù tiết trời giá buốt, dù một mình xa nhà nhưng hoàn toàn bình yên 😋.

💝

Valentine 2013

14/02/2013

🗻

The Slimy Rooftop of Indochina: 3143 m

17/02/2013

👧

Kim Vĩ Băng

21/02/2013

Sau hơn ba năm chỉ trao đổi liên lạc qua Facebook, cuối cùng tôi cũng có dịp gặp mặt cô em gái này tại Hà Nội. Những gì cô bé sẵn lòng giúp đỡ một đứa con trai miền Nam – vốn chẳng có tí máu mủ ruột rà nào với mình – đến giờ vẫn làm tôi tiếc nuối cho khoảng thời gian gặp mặt quá ngắn ngủi.

⚠️

Randomness at Its Best

13/03/2013

Chuyến đi ngẫu hứng bằng xe máy cùng 0604. Một buổi trưa rảnh rỗi, hai thằng đèo nhau từ Sài Gòn phóng xuống tận Trà Vinh chỉ để hỏi mua xơ dừa. Chính những khoảnh khắc tạm gọi là điên loạn, không bận tâm mọi thứ xung quanh như khi đó lại khiến cuốn sổ kỉ niệm dày thêm một chút.

👧

Aster Amellus

20/06/2013

Une femme bizarre. Có lẽ một phần cũng do đây là lần đầu tiên tôi làm bạn với con gái cung Song Ngư nên vẫn có độ chênh nhất định trong suy nghĩ và hành động của hai đứa. Hi vọng sang năm mới, mọi vấn đề còn tồn đọng sẽ sớm được giải quyết tạo tiền đề cho một mối quan hệ tốt đẹp hơn.

🐶

Tim

23/06/2013

Gia đình nhỏ lại có thêm một miệng ăn. Gọi là Tim bởi nó là một con cún màu trắng, trên đầu có một mảng lông đen tạo thành hình trái tim. Ôi, ranh ma và hung dữ phải biết 😓! Sau một thời gian đầu ngoan ngoãn (có lẽ vì còn là ma mới), con bé bắt đầu công cuộc trở thành “đầu gấu” trong nhà. Chính tôi mấy lần đã trở thành nạn nhân vì xớ rớ can dự vào trận hỗn chiến của nó với Bông Gòn.

💔

Lâm Nghi

07/2013

🚲

Arachne II

06/09/2013

🏠

Dọn nhà

12/09/2013

👦

Nguyên Vi

10/2013

Dù có thể chưa từng gặp gỡ ngoài đời, nhưng hầu hết những người từng quen biết chàng trai này đều công nhận: đó là một tên thông minh, có óc quan sát cùng khả năng phân tích thông tin chính xác. Nhiều điểm tương đồng trong lí trí và cảm giác giúp chúng tôi trao đổi khá dễ dàng, từ tán dóc buôn chuyện đến tính toán chiến lược để giành chiến thắng trong một trò chơi tập thể. Trực giác mách bảo rằng trong tương lai, con đường của hai thằng rồi sẽ lại giao nhau.

💻

Quest Solver • Psky

10/2013

💻

Webmaster • Chuồn Chuồn Couples

10/2013

🎂

Sinh nhật 2013

10/12/2013

🎄

Giáng sinh 2013

24/12/2013

Suốt cả một mùa Giáng sinh, tôi không bước ra đường lấy một lần. Điều này đồng nghĩa với việc 2013 của tôi chẳng có Tết, cũng chẳng có Giáng sinh. Nhưng thật tình chả có gì để buồn. Lần đầu tiên trong suốt sáu năm (kể từ 2007), tôi có một Giáng sinh thật sự trọn vẹn cùng 2510, dẫu chỉ là qua mạng.

👧

Mực-chàn

31/12/2013

Một năm có ba trăm sáu mươi lăm ngày. Thế mà đến tận bốn tiếng chiều tối của ngày tất niên, tôi mới có cơ hội gặp mặt 2510 lần duy nhất trong năm. Hai đứa dành thời gian quay về bãi cỏ mà từ đó, cách đây sáu mùa xuân, mọi chuyện (hạnh phúc/đau khổ, phản bội/bị phản bội, đay nghiến/thứ tha…) bắt đầu. Đi một vòng thật lớn, cuối cùng cũng bình tâm trở lại chốn cũ với người xưa.


Công bằng mà nói, 2013 là một năm của những ước nguyện dang dở. Trở về sau Thiên lí Nam – Bắc, tôi tràn đầy niềm tin rằng sẽ chinh phục được bốn cực một đỉnh của Việt Nam trong một năm. Kết quả: không hoàn thành. Bên cạnh đó, tôi còn kì vọng bản thân có thể duy trì được mối quan hệ dài lâu (ít ra là tròn năm) cùng cô gái mình yêu. Kết quả: không làm được 😔.

Nhưng thôi, nếu cứ nhìn về quá khứ và tự trách bản thân, người ta sẽ không thể đi tiếp tới tương lai. Cũng như mọi người, tôi gói ghém những hụt hẫng mang tên 2013 lại và đặt vào một góc; đồng thời đặt ra các cam kết mới cho 2014.

Trước thềm năm mới, bên cạnh tôi là 2510. Hai đứa đã trải qua quá nhiều chuyện trong suốt sáu năm, từ ngày đầu tiên của 2008 đến tận ngày cuối cùng của 2013. Trở lại bãi cỏ ngày nào, hi vọng rằng chúng tôi đã đi trọn full circle, đã qua hết bể dâu. Vì tuổi trẻ còn được mấy cái sáu năm?

2 thoughts on “Full Circle

  1. Đã thật là quá nhiều thời gian, thử thách, tổn thương và tuổi trẻ rồi ~~
    Mong sao cái kết khiến tôi được là bạn thân của gia đình cả hai họ. :))
    Nhớ đấy, không còn thêm 6 năm nào để phí hoài nữa đâu.

    Like

Just comment! 💞

