Mèo & Lửa

Không đụng đến(W) đã lâu, có lẽ sắp tới cũng phải dành chút thời gian đại tu lại ngôi nhà trên mạng của mình.


Vài ngày trước, sau một hồi nghe con mèo nài nỉ (có vẻ) thảm thiết, tôi buộc phải nhượng bộ, ngồi xếp bằng trên ghế, tạo chỗ để nó len vào cuộn tròn. Nằm được ít lâu, cô nàng bắt đầu chơi trò… mèo: liếm lông, chải chuốt rồi… mất thăng bằng. Trong khoảnh khắc giật mình cố gắng tìm chỗ bám, nàng “nhẹ nhàng” dùng cả hai tay cào thẳng vào bụng tôi.

Sau khi gỡ mấy cái vuốt nhọn hoắt ra rồi đặt bạn ấy xuống đất, tôi khuyến mãi thêm một cái đập nảy đom đóm. Cô nàng tội nghiệp dĩ nhiên là chả hiểu ất giáp gì, xoay mòng mòng tìm chỗ trốn – bất kì hướng nào tránh xa khỏi “nguồn nguy hiểm” là được. Nhìn con mèo mù lê cái chân trái què quặt đi tìm chốn dung thân, tôi nhận ra sau một quãng thời gian dài, sự kiềm chế của mình vẫn kém như trước. Mọi thứ chẳng khác lần tạt cả cốc trà lạnh vào mặt 0604 trong một quán café cách đây bốn năm là bao.

Trong các mối quan hệ xã hội thường nhật, tôi là đứa con trai ít nói và thường cân nhắc hành động dựa trên lí trí. Tuy vậy, khi chạm giới hạn, tôi rất dễ dàng cho phép mình mỉa mai người khác bằng lời lẽ cay độc, thậm chí đôi lúc còn có hành động đe doạ đến sự an toàn của họ. Tôi tự cảm thấy ổn với những hành động này: cho bản thân một cái mốc, và cũng cho phép “tức nước vỡ bờ” khi cần thiết. Nhưng nhìn thấy sự lo sợ bất an, nhiều lần có cả tổn thương trong mắt của những người luôn quan tâm mình, rõ ràng sự áp đảo vừa giành được chỉ là một chiến thắng tạm bợ cay đắng. Tôi vừa không muốn dập tắt ngọn lửa này, vừa không muốn một ngày nào đó những người thân thuộc bị thương bởi nó, nên có lẽ giải pháp hoà hợp nhất là hạn chế bớt các mối quan hệ cảm xúc – nguồn gốc chính của việc khiến tôi không kiểm soát được lí trí.

Trở lại chuyện nàng mèo, sau sự vụ tối hôm ấy, may mắn thay, mọi thứ vẫn như chưa từng xảy ra. Dù tôi có ngủ ở đâu thì sau một hồi lăn lăn, y như rằng sẽ chạm vào một cục bông biết phát ra âm thanh “Br ~~ (Hả? Chuyện gì?) Ngoaooo! (Này con người, để ta ngủ!)”.

One thought on “Mèo & Lửa

Just comment! 💞

