Mè Đen & Bông Gòn

Vậy là Mè Đen và Bông Gòn mất cũng đã nửa năm rồi. Hai đứa ra đi cách nhau chừng nửa tháng, lần lượt trước và sau khi chuyển sang nhà N.

Với tôi, mọi chuyện bắt đầu từ Bông Gòn. Con bé là khởi nguyên và là cái lõi hình thành #TeamĂnHại ngớ ngẩn bá đạo. Kể từ khi cô nàng đỏng đảnh lông trắng xù trở thành một thành viên trong gia đình, tôi dần chú ý đến thế giới xung quanh hơn, không còn chỉ quan tâm bản thân mình nữa. Nếu Gòn tạo nền cho lòng trắc ẩn, sự thấu cảm và tinh thần trách nhiệm trong hệ giá trị của tôi, thì Mè Đen xây chắc thêm bằng cách chỉ cho tôi thấy vẻ đẹp của sự sống. Nó là đứa sơ sinh đầu tiên mà tôi nhìn thấy trong suốt hơn 20 năm. Tôi ở bên Mè từ lúc cậu chàng còn chưa mở mắt, cùng nhau khám phá thế giới kì vĩ bên ngoài, chứng kiến nó trưởng thành rồi có con, cho đến khi nói lời tiễn biệt vào một ngày mưa tháng Bảy.

Ai cũng có một cuộc đời, nhưng nó dường như quá dài để có thể nhìn-thoáng-qua-là-hiểu. Chúng ta lại quá bận bước về phía trước, hiếm khi dành thời gian chiêm nghiệm sự kì vĩ của dòng chảy cuộc sống. Đám nhóc trong nhà, như những ngọn núi cao, giúp tôi quan sát trọn vẹn thế giới; và càng thấm thía hơn giá trị của thứ quý giá nhất trong cõi phù du này: sự sống.

Farewell, my little Prince. Farewell, my majestic Queen. The honor was always mine.

Just comment! 💞

