2016

📍

Incomplete 遊: The Eastern Ups and Downs

31/01/201607/02/2016

Hành trình dọc biển của tôi và 2410 kéo dài tám ngày đêm, bắt đầu từ thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và kết thúc tại thành phố Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên). Trên cung đường ven biển Nam Trung Bộ, hai đứa có dịp đi ngang một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Mũi Né, Cà Ná, Vĩnh Hy, Nha Trang… Dù chưa thể cùng nhau đặt chân đến cực đông Việt Nam do điều kiện thời tiết không lí tưởng, nhưng nhìn lại, chúng tôi thu được nhiều hơn thế. Trong chuyến đi, cả hai đã có dịp chứng kiến lòng tốt của những người xa lạ, trải qua cảm giác nuối tiếc dang dở và phải học cách chấp nhận nó, ghé thăm một người bạn cũ sau vài năm không gặp. Chuỗi sự kiện thăng trầm đan xen như bức tranh cuộc đời thu nhỏ, và bất kể có ra sao, mỗi người đều phải bước tiếp về phía trước.

🌼

Mè Đen

05/07/2016

🏠

Nhà N

09/07/2016

💔

Taling Rood

12/07/2016

🌼

Bông Gòn

20/07/2016

👧

Ginny

03/08/2016

Sau một thời gian trò chuyện qua mạng, chúng tôi quyết định gặp nhau một lần, trước khi nàng ra Bắc thực tập. Như một cái duyên, hai người thống nhất chọn Hoa café làm địa điểm gặp mặt – nơi từng tạo ra nhiều kỉ niệm thân thuộc, gần gũi cho cả hai. Bầu không khí ấm cúng bên ánh nến vàng một lần nữa khiến tôi có những cảm xúc kì quặc ngay trong ngày đầu gặp gỡ. Hai ngọn lửa chớm lung linh ở Hoa thời khắc ấy, chưa đầy vài tháng sau, đã bùng lên, hoà vào nhau rồi cháy lan tới khó lòng kiểm soát.

🐶🐶🐶

Hello, Thank You & Goodbye

26/11/2016

Có một hôm nọ, Tim ra ngoài rất lâu rồi mới chịu mò về nhà. Một thời gian sau, bụng cô nàng dần dần phình ra và trở nên săn chắc. Nhìn vóc dáng của Tim, mọi người trong nhà đều đinh ninh rằng cùng lắm nó chỉ có thể mang thai một đứa. Một ngày cuối tháng Mười Một, Tim nhẹ nhàng và gọn gàng đẻ tận ba đứa 😱 (một cái, hai đực). Mẹ tròn con vuông, tất cả đều khoẻ mạnh. Ba đứa nhóc đã tìm được người nhận nuôi, chỉ chờ cứng cáp một chút là có thể chuyển sang nhà mới. Chỉ cầu mong rằng trên đường đời sắp tới, tụi nó rồi sẽ được chăm sóc và yêu thương.

⚠️

Inextinguishable Flames

30/11/2016

Thời khắc chở 2107 qua hầm Thủ Thiêm, thú thật tôi vẫn không biết sẽ dừng xe ở đâu. Dù trên danh nghĩa đã bắt đầu với nhau, nhưng cả hai chưa thật sự biết gì về sở thích của đối phương. Tôi chỉ kì vọng chuyến đi tạm-đủ-xa ra khỏi thành phố này sẽ giúp 2107 có thêm góc nhìn, để từ đấy đưa ra những lựa chọn phù hợp. Nếu không tương hợp được, ít ra hai người vẫn chưa lún quá sâu.
Dù là con dốc rợp nắng chiều chạy lên hải đăng Vũng Tàu hay cơn mưa rào lạnh tê tái trên đường vào Nhơn Trạch, tất cả chỉ khiến người trong cuộc nhận ra rõ ràng hơn: chúng tôi muốn ở bên cạnh nhau.

🗻

Lady and the Tramp

25/12/2016

Đây không phải lần đầu tiên tôi và 2107 đến Thị Vãi. Chưa đầy nửa tháng trước, hai đứa đã leo cả ngàn bậc thang để vào chùa Tổ. 2107 muốn giới thiệu cho tôi một số trải nghiệm mà cô ấy cảm thấy là thú vị và phù hợp cho cả hai, như một cách hồi đáp những gì tôi từng chia sẻ. Tiếp cận vấn đề như vậy nên ngay từ lúc bắt đầu, chúng tôi đều xác định đích đến cuối cùng là chùa Tổ. Do trên núi không bắt được sóng điện thoại, tôi cũng không thể tiếp cận thông tin để cải tiến mục tiêu, để rồi bỏ lỡ đỉnh núi.
Lần này, cặp đôi quay lại nhằm hoàn thành nốt chuyện còn dang dở: đỉnh núi Thị Vãi. Trên đường đi, hai đứa được/bị vài người xung quanh hiểu nhầm là vợ chồng mới cưới 😝, và có vẻ cũng chả đứa nào buồn chỉnh lại cho đúng. Nhờ sự bù trừ trong suy nghĩ, cả hai đã đạt được mục tiêu, từ đó trông thấy cả một thế giới kì vĩ trước mắt.

🎆

Tất niên 2016

31/12/2016

Ngày cuối cùng của năm, tôi và 2107 ở bên nhau gần như cả ngày. Như các cặp đôi khác, việc trao đổi, sinh hoạt cùng nhau sẽ góp phần bổ sung từ “thân thương” vào quan hệ “yêu đương”. Vấn đề đáng lo ngại có lẽ là một ngày dường như vẫn chưa đủ. 😭

Just comment! 💞

